Risperidon 2

Thành phần: Risperidon NULL (Uống)
Số đăng ký: VD-19688-13
Nhóm thuốc: 24.3. Thuốc chống rối loạn tâm thần
Hãng sản xuất: Công ty TNHH Ha san - Dermapharm
Nước sản xuất: NULL
Dạng bào chế: Viên nén dài bao phim
Phân loại:
Giá tham khảo: 2.200 VND

Tên chung quốc tế: Risperidone.

Mã ATC: N05A X08.

Loại thuốc: Thuốc chống loạn thần.

Dạng thuốc và hàm lượng

Viên nén: 1 mg; 2 mg; 3 mg; 4 mg.

Dung dịch để uống: 1 mg/ml.

Thuốc tiêm 25 mg, 37,5 mg, 50 mg: dung dịch treo giải phóng kéo dài để tiêm bắp.

Dược lý và cơ chế tác dụng

Risperidon là thuốc chống loạn thần không điển hình loại benzisoxazol (còn gọi là thuốc chống loạn thần thế hệ thứ hai). Thuốc có tác dụng đối kháng chọn lọc với thụ thể serotonin typ 2 (5-HT2) và với thụ thể dopamin typ 2 (D2). Risperidon cũng gắn với thụ thể adrenergic alpha1, và ở một mức độ ít hơn với thụ thể histamin H1 và thụ thể adrenergic alpha2. Thuốc không có ái lực với thụ thể cholinergic. Tuy thuốc ít có khuynh hướng gây ra hội chứng Parkinson, nhưng loạn trương lực cơ và chứng đứng ngồi không yên (akathisia) đã xảy ra. Theo giả thuyết truyền thống, thuốc chống loạn thần tác dụng thông qua thuốc ức chế thụ thể dopamin D2 và tác dụng ngoại tháp có hại cũng do chẹn thụ thể dopamin D2 ở thể vân (striatum). Giống như clozapin, risperidon có ái lực lớn đối với thụ thể 5- HT2 và cũng giống như haloperidon, risperidon có ái lực lớn đối với thụ thể D2 dopamin. Cơ chế chính xác của tác dụng chống loạn thần chưa biết rõ, nhưng tỏ ra phức tạp hơn nhiều so với phần lớn các thuốc chống loạn thần khác. Không rõ tác dụng chống loạn thần của risperidon là do tác dụng đến thụ thể D2 dopamin hay ở một vị trí khác. Có thể một số tác dụng mạnh khác của risperidon đã bù đắp cho hoạt tính của D2 để tạo ra tính chất “không điển hình của thuốc”. Trong khi các thuốc chống loạn thần điển hình là những chất đối kháng dopamin, thì sự thêm tính đối kháng serotonin (5-HT2) làm tăng hiệu quả đối với các triệu chứng âm của bệnh tâm thần phân liệt và có thể làm giảm các triệu chứng ngoại tháp. Tuy vậy, nếu liều risperidon vượt quá 6 mg/kg/ngày thường có thể gây ra tác dụng ngoại tháp. Risperidon có tác dụng an thần, do đó có thể có tương tác với thuốc giảm đau và an thần. Trong nghiên cứu lâm sàng, đặc biệt ở người bị tâm thần phân liệt, risperidon uống ít nhất cũng hiệu quả bằng các thuốc chống loạn thần điển hình (như haloperidol) hoặc không điển hình (như olanzapin), nhưng risperidon có hiệu quả hơn haloperidol trong ngăn chặn tái phát ở bệnh nhân ngoại trú sau điều trị ít nhất 1 năm bằng một trong hai thuốc trên. Risperidon đặc biệt hữu ích đối với người bệnh đã dùng các thuốc chống loạn thần điển hình mà bị phản ứng ngoại tháp vì risperidon ít gây ra phản ứng này. Đối với người cao tuổi bị sa sút trí tuệ, risperidon làm tăng tai biến mạch não.

Risperidon đã được chấp thuận ở nhiều nước để điều trị tâm thần phân liệt.

Dược động học

Risperidon được hấp thu tốt khi uống. Thức ăn không ảnh hưởng đến tốc độ hoặc mức độ hấp thu. Risperidon được chuyển hóa nhiều trong gan qua xúc tác của cytochrom P450 II D6 thành một chất chuyển hóa chủ yếu, có hoạt tính là 9- hydroxyrisperidon. Chất này có hiệu lực bằng risperidon về hoạt tính gắn với thụ thể và có nửa đời là 20± 3 giờ. Sau khi uống risperidon, nồng độ đỉnh huyết tương đạt được trong vòng 1 giờ. Sinh khả dụng uống là 66± 28% ở người có chuyển hóa mạnh, và cao hơn ở người có chuyển hóa yếu. Mức độ gắn với protein huyết tương là 89% đối với risperidon và 77% đối với chất chuyển hóa có hoạt tính. Thể tích phân bố của risperidon là 1 - 2 lít/kg. Ở người có chuyển hóa mạnh, nửa đời của risperidon là 3,2± 0,8 giờ, mức đào thải qua nước tiểu là 3± 2% và độ thanh thải là 5,5± 2 ml/phút/kg. Chất chuyển hóa có hoạt tính, 9-hydroxyrisperidon có nửa đời là 20± 3 giờ. Thuốc đào thải chủ yếu qua nước tiểu và ở một mức độ ít hơn qua phân. Risperidon và chất chuyển hóa 9-hydroxyrisperidon cả hai đều vào sữa mẹ.

Chỉ định

Các bệnh loạn thần, đặc biệt tâm thần phân liệt cấp tính và mạn tính.

Điều trị ngắn ngày các đợt hưng cảm cấp từ vừa đến nặng.

Bệnh tự kỷ kèm theo rối loạn hành vi ở trẻ em từ 5 - 11 tuổi.

Chống chỉ định

Người bệnh dùng quá liều barbiturat, chế phẩm có thuốc phiện hoặc rượu.

Có tiền sử mẫn cảm với chế phẩm.

Thận trọng

Có thể giảm thiểu nguy cơ xảy ra hạ huyết áp thế đứng và ngất trong khi điều trị với risperidon bằng cách hạn chế liều ban đầu ở 1 mg, ngày 2 lần, cho người lớn bình thường, và 0,5 mg, ngày 2 lần, cho người cao tuổi hoặc người suy nhược, người có suy giảm chức năng thận hoặc gan, và người dễ bị hoặc có nguy cơ bị hạ huyết áp. Ở người có bệnh tim mạch (xơ cứng động mạch nặng, suy tim, rối loạn dẫn truyền), bệnh mạch máu não, hoặc những trạng thái dễ bị hạ huyết áp (ví dụ, mất nước, giảm lưu lượng máu, liệu pháp chống tăng huyết áp đồng thời), và ở người có tiền sử động kinh, co cứng cơ hoặc hội chứng Parkinson, cần phải dùng liều thấp hơn và bắt đầu điều trị với liều thấp. Vì risperidon có thể làm rối loạn khả năng phán đoán, suy nghĩ và kỹ năng vận động, người bệnh không nên vận hành những máy móc nguy hiểm, kể cả xe gắn động cơ, cho tới khi biết chắc là risperidon không gây tác dụng không mong muốn nêu trên.

Người đái tháo đường hoặc người có nhiều nguy cơ bị đái tháo đường (béo, gia đình có tiền sử mắc bệnh đái tháo đường…) khi dùng bất cứ một thuốc không điển hình nào bao gồm cả risperidon phải theo dõi sát glucose huyết.

Người bị hội chứng Parkinson hoặc sa sút trí tuệ khi dùng các thuốc chống loạn thần bao gồm cả risperidon có thể tăng nhạy cảm với thuốc chống loạn thần.

Biểu hiện lâm sàng: Lú lẫn, mất thăng bằng dễ ngã, triệu chứng ngoại tháp. Cần theo dõi sát.

Thận trọng khi dùng thuốc cho người có tiền sử co giật.

Thận trọng khi cho người cao tuổi bị sa sút trí tuệ uống thuốc vì có thể bị sặc hít vào phổi.

Thuốc dùng cho trẻ em, phải theo dõi cân nặng, thuốc làm tăng tiết prolactin.

Nhà sản xuất cho rằng tác dụng lâu dài của risperidon đến sự phát triển và trưởng thành của trẻ chưa được biết đầy đủ.

Thời kỳ mang thai

Không dùng risperidon cho người trong thời kỳ mang thai.

Thời kỳ cho con bú

Người đang dùng risperidon không nên cho con bú.

Tác dụng không mong muốn (ADR)

Những tác dụng không mong muốn thường gặp trong khi điều trị với risperidon là lo âu, ngủ gà, triệu chứng ngoại tháp, chóng mặt, táo bón, buồn nôn, khó tiêu, viêm mũi, ban và nhịp tim nhanh. Những tác dụng không mong muốn thường gặp khi ngừng thuốc gồm triệu chứng ngoại tháp, chóng mặt, tăng động, ngủ gà và buồn nôn.

Thường gặp, ADR > 1/100

Thần kinh trung ương: Chóng mặt, tăng kích thích, lo âu, ngủ gà, triệu chứng ngoại tháp, nhức đầu, hội chứng Parkinson.

Tiêu hóa: Táo bón, buồn nôn, nôn, khó tiêu, đau bụng, chán ăn, tăng tiết nước bọt, đau răng.

Hô hấp: Viêm mũi, ho, viêm xoang, viêm họng, khó thở.

Da: Ban, da khô, tăng tiết bã nhờn.

Thần kinh - cơ - xương - khớp: Đau khớp.

Tim mạch: Nhịp tim nhanh, hạ huyết áp tư thế.

Mắt: Nhìn mờ.

Khác: Đau lưng, đau ngực, sốt, mệt mỏi, nhiễm khuẩn đường hô hấp trên, loạn chức năng sinh dục.

Hiếm gặp, ADR < 1/1000

Thần kinh trung ương: Giảm tập trung, trầm cảm, lãnh đạm, phản ứng tăng trương lực, sảng khoái, tăng dục tình, mất trí nhớ, nói khó, chóng mặt, trạng thái sững sờ, dị cảm, lú lẫn.

Tiêu hóa: Đầy hơi, tiêu chảy, tăng ngon miệng, viêm miệng, phân đen, khó nuốt, trĩ, viêm dạ dày.

Hô hấp: Thở nhanh, co thắt phế quản, viêm phổi, thở rít.

Da: Tăng hoặc giảm ra mồ hôi, trứng cá, rụng tóc lông.

Tim mạch: Tăng huyết áp, giảm huyết áp, phù, blốc nhĩ - thất, nhồi máu cơ tim.

Mắt: Rối loạn điều tiết, khô mắt.

Nội tiết và chuyển hóa: Giảm natri huyết, tăng hoặc giảm thể trọng, tăng creatin phosphokinase, khát, đái tháo đường, tiết sữa không thuộc kỳ cữ, mất kinh, đau kinh, to vú đàn ông.

Tiết niệu - sinh dục: Đái dầm, đái ra máu, đái khó, đau vú phụ nữ, chảy máu giữa kỳ kinh nguyệt, chảy máu âm đạo.

Huyết học: Chảy máu cam, ban xuất huyết, thiếu máu.

Khác: Rét run, khó chịu, triệu chứng giống bệnh cúm.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Tuy risperidon khác các dẫn chất của phenothiazin về hóa học, risperidon có thể gây ra nhiều ADR của phenothiazin, nhưng không phải tất cả. ADR của risperidon và của phenothiazin có nhiều và có thể liên quan đến hầu hết các cơ quan trong cơ thể. Tuy các ADR này thường hồi phục được khi giảm liều hoặc ngừng thuốc, một số ADR có thể không hồi phục và hiếm hơn, có thể tử vong.

Nguyên nhân phần lớn được cho là do ngừng tim hoặc ngừng thở do mất phản xạ hầu, còn một số tử vong không xác định được nguyên nhân được cho là tại thuốc.

Nếu thấy hội chứng an thần kinh ác tính, một phức hợp triệu chứng có thể gây tử vong với những biểu hiện đặc trưng là giảm trương lực cơ, trạng thái sững sờ, sốt, huyết áp không ổn định, myoglobin - huyết xảy ra, cần ngừng thuốc ngay và điều trị với dantrolen hoặc bromocriptin.

Nếu người bệnh cần điều trị với thuốc chống loạn thần sau khi khỏi hội chứng an thần kinh ác tính, phải xem xét cẩn thận việc dùng lại thuốc. Phải theo dõi cẩn thận, vì hội chứng này có thể tái phát.

Không có liệu pháp đối với loạn động muộn, có thể xảy ra ở người bệnh điều trị với thuốc chống loạn thần, mặc dù hội chứng này có thể thuyên giảm một phần hoặc hoàn toàn, nếu ngừng dùng thuốc. Nếu dấu hiệu và triệu chứng của loạn động muộn xuất hiện ở người bệnh điều trị với risperidon, cần ngừng thuốc. Tuy vậy, một số người bệnh vẫn có thể cần điều trị với risperidon, mặc dù có hội chứng này.

Liều lượng và cách dùng

Cách dùng:

Risperidon uống: Uống làm 1 lần hoặc 2 lần trong ngày. Uống lúc no hay đói, thức ăn không ảnh hưởng đến sự hấp thu qua đường tiêu hóa của risperidon. Nếu buồn ngủ nhiều, uống 1 lần vào lúc đi ngủ. Dung dịch treo có thể uống với nước, nước cam, cà phê, sữa. Không được uống với nước ngọt, cola, nước chè.

Risperidon tiêm để tiêm bắp (không được tiêm tĩnh mạch). Dung dịch pha xong phải tiêm ngay. Nếu quá 2 phút, phải lắc kỹ trước khi tiêm. Tiêm bắp sâu vào mông cách 2 tuần 1 lần và mỗi lần tiêm cần đổi vị trí tiêm.

Liều lượng:

Tâm thần phân liệt: Liều uống: Liều do nhà sản xuất khuyến cáo: Người lớn, liều đầu tiên ngày thứ nhất: 2 mg uống làm 1 lần hoặc uống làm 2 lần/ngày. Ngày thứ hai: 4 mg uống 1 lần hoặc uống làm 2 lần/ngày. Ngày thứ ba: 6 mg uống 1 lần hoặc uống làm 2 lần/ngày. Từ ngày thứ 4 trở đi, liều sẽ duy trì không đổi hoặc điều chỉnh theo người bệnh nếu cần. Liều lượng tối ưu thông thường: 4 - 8 mg/ngày uống 1 lần hoặc uống làm 2 lần. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm lâm sàng gần đây, cho thấy liều thích hợp hơn để điều trị cho phần lớn người bệnh khỏe mạnh bị tâm thần phân liệt như sau: Liều đầu tiên 1 - 2 mg/ngày, tăng dần liều mỗi ngày tăng 0,5 - 1 mg trong vòng 6 - 7 ngày, nếu dung nạp được, cho tới liều đích 4 mg/ngày.

Vì nồng độ ổn định của 9-hydroxyrisperidon (chất chuyển hóa có hoạt tính) trong huyết tương có thể chưa đạt được trong 7 ngày, nên thường điều chỉnh liều lượng phải thực hiện ít nhất cách nhau 7 ngày. Đối với người trẻ và đối với người điều trị lần đầu, liều đầu tiên có thể thấp hơn (thí dụ 1 mg/ngày) và điều chỉnh liều chậm hơn cho tới liều đích đầu tiên 2mg/ngày; sau đó, liều có thể điều chỉnh tới 4 mg/ngày tùy theo đáp ứng lâm sàng để đạt được liều nhỏ nhất có hiệu quả với phản ứng phụ ít nhất. Những người bệnh này thường có liều tối ưu risperidon từ 1 – 3 mg/ngày. Một số người bệnh điều trị lần đầu bắt đầu có triệu chứng ngoại tháp một khi liều tăng trên 2 mg/ngày. Phải giảm liều khi bắt đầu có triệu chứng ngoại tháp.

Nhà sản xuất cho rằng liều vượt quá 6 mg/ngày (chia làm 2 lần uống trong ngày) không hiệu quả hơn mà còn gây nhiều phản ứng phụ. Độ an toàn của liều vượt quá 16 mg/ngày chưa được xác định.

Thời gian điều trị tối ưu bằng risperidon uống hiện nay chưa biết, nhưng điều trị duy trì bằng risperidon uống liều 2 - 8 mg/ngày tỏ ra có hiệu quả tới 2 năm. Người bệnh cần phải được đánh giá định kỳ để quyết định có tiếp tục điều trị nữa không.

Liều tiêm bắp: Người lớn: 25 mg tiêm bắp sâu, cách 2 tuần/1 lần tiêm. Nhà sản xuất khuyến cáo bệnh nhân đầu tiên phải uống risperidon để xác định mức độ dung nạp thuốc trước khi tiêm. Để đảm bảo nồng độ thuốc chống loạn thần trong huyết tương được duy trì trước khi risperidon được giải phóng từ chỗ tiêm, liệu pháp uống risperidon hoặc một thuốc chống loạn thần khác phải cho cùng với mũi tiêm bắp risperidon đầu tiên, và liệu pháp uống phải tiếp tục trong 3 tuần rồi mới ngừng.

Nếu liều 25 mg, dùng 2 tuần/1 lần tiêm mà không đáp ứng, có thể tăng lên 37,5 mg hoặc 50 mg cách 2 tuần tiêm 1 lần. Tuy nhiên, liều không được tăng nhanh hơn mỗi 4 tuần. Tác dụng lâm sàng của liều tăng không thể mong đợi xuất hiện sớm hơn 3 tuần sau mũi tiêm đầu tiên của liều cao hơn. Liều tiêm bắp tối đa không được vượt quá 50 mg mỗi 2 tuần vì liều cao hơn gây nhiều tai biến không mong muốn mà không tăng hiệu quả.

Bệnh lưỡng cực: Điều trị đợt hưng cảm và đợt hỗn hợp của bệnh lưỡng cực: Uống liều đầu tiên 2 - 3 mg uống 1 lần mỗi ngày. Liều có thể tăng hoặc giảm 1 mg/ngày khoảng cách không dưới 24 giờ. Hiệu quả chống hưng cảm (antimanic) ngắn ngày (3 tuần) của risperidon đã được chứng minh với liều lượng từ 1 - 6 mg mỗi ngày. Độ an toàn của liều vượt quá 6 mg/ngày chưa được xác định. Thời gian tối ưu điều trị bệnh lưỡng cực bằng risperidon chưa biết. Nếu điều trị quá 3 tuần, cần định kỳ đánh giá nguy cơ điều trị kéo dài và lợi ích của thuốc cho từng người bệnh.

Bệnh tự kỷ kèm theo rối loạn hành vi ở trẻ em từ 5 tuổi trở lên: liều đầu tiên uống 0,25 mg/ngày cho trẻ có cân nặng dưới 20 kg và 0,5 mg/ngày cho trẻ có cân nặng từ 20 kg trở lên. Thuốc có thể cho uống 1 lần hoặc 2 lần mỗi ngày.

Liều lượng được điều chỉnh tùy theo đáp ứng và dung nạp thuốc của từng người bệnh. Tối thiểu 4 ngày sau liều đầu tiên, liều có thể tăng tới liều khuyến cáo 0,5 mg/ngày đối với trẻ có cân nặng < 20 kg và 1 mg/ngày đối với trẻ có cân nặng từ 20 kg trở lên. Sau đó, liều này được duy trì tối thiểu 14 ngày. Đối với bệnh nhân không đáp ứng thỏa đáng, liều có thể tăng cách nhau 2 tuần hoặc hơn, mỗi lần tăng 0,25 mg/ngày đối với bệnh nhân có cân nặng < 20 kg hoặc 0,5 mg/ngày đối với bệnh nhân có cân nặng từ 20 kg trở lên. Độ an toàn và hiệu quả của thuốc đối với trẻ < 5 tuổi chưa được xác định. Một khi đã đạt được đáp ứng lâm sàng thỏa đáng, cần cân nhắc giảm liều để đạt được cân bằng giữa hiệu quả và an toàn.

Liều lượng trong suy thận và suy gan, người cao tuổi, hoặc người có nguy cơ bị hạ huyết áp thế đứng

Vì sự đào thải risperidon có thể bị giảm và nguy cơ về tác dụng phụ, đặc biệt là hạ huyết áp thế đứng, tăng lên ở người có suy thận và ở người cao tuổi, nên phải bắt đầu điều trị risperidon với liều giảm bớt, dùng 0,5 mg, ngày 1 hoặc 2 lần và tăng lên khi cần và khi có thể dung nạp được, với lượng gia tăng không quá 0,5 mg, ngày 2 lần; tăng liều quá 1,5 mg, ngày 2 lần, phải được thực hiện ở khoảng cách ít nhất 7 ngày. Một số nhà lâm sàng khuyến cáo dùng liều đầu tiên 0,25 mg/ngày và tăng dần khi dung nạp được cho người cao tuổi. Không nên duy trì liều vượt quá liều 3 mg/ngày cho người cao tuổi. Cũng cần giảm liều ở người suy gan vì nguy cơ tăng lượng risperidon tự do ở những người bệnh này.

Liều tiêm bắp: Người cao tuổi bị tâm thần phân liệt, 25 mg tiêm bắp sâu cách 2 tuần 1 lần tiêm. Cho uống khi bắt đầu tiêm mũi đầu tiên và tiếp tục cho uống trong 3 tuần rồi ngừng uống.

Tương tác thuốc

Quinidin có thể làm tăng tác dụng blốc nhĩ - thất của risperidon. Risperidon có thể làm tăng tác dụng hạ huyết áp của thuốc chống tăng huyết áp. Risperidon có thể đối kháng với tác dụng của levodopa và thuốc chủ vận dopamin. Việc sử dụng lâu dài carbamazepin cùng với risperidon có thể làm tăng tác dụng của risperidon.

Việc sử dụng clozapin với risperidon có thể làm tăng tác dụng của risperidon. Do những tác dụng chủ yếu trên hệ thần kinh trung ương của risperidon, phải dùng liều risperidon thấp hơn khi phối hợp với những thuốc tác dụng trên thần kinh trung ương khác và rượu. Trong tất cả những trường hợp này, cần phải điều chỉnh liều lượng.

Độ ổn định và bảo quản

Bảo quản viên nén risperidon ở nhiệt độ 15 - 25oC, ngoài tầm với của trẻ em, tránh ánh sáng và chống ẩm.

Bảo quản dung dịch risperidon uống ở nhiệt độ 15 - 25oC, ngoài tầm với của trẻ em, tránh ánh sáng, không để đông lạnh.

Quá liều và xử trí

Biểu hiện: Nói chung, những dấu hiệu và triệu chứng thường gặp là do sự tăng mạnh những tác dụng dược lý đã biết của thuốc, như buồn ngủ, an thần, nhịp tim nhanh và hạ huyết áp. Những tác dụng khác gồm khoảng QT kéo dài, co giật, và ngừng tim - hô hấp.

Điều trị: Thiết lập và duy trì thông khí để đảm bảo cung cấp oxy đầy đủ. Rửa dạ dày (sau khi đặt ống khí quản, nếu người bệnh mất ý thức) và cho than hoạt.

Khả năng ý thức thu hẹp, có cơn động kinh hoặc loạn trương lực cơ ở đầu và cổ sau quá liều có thể gây nguy cơ hít phải chất nôn khi gây nôn. Phải bắt đầu theo dõi tim mạch ngay và theo dõi điện tâm đồ liên tục để phát hiện loạn nhịp có thể xảy ra. Nếu áp dụng liệu pháp chống loạn nhịp, không dùng disopyramid, procainamid và quinidin, vì cũng gây tác dụng kéo dài QT, cộng hợp với tác dụng của risperidon. Tác dụng chẹn alpha adrenergic của bretylium cũng cộng hợp với tác dụng của risperidon dẫn đến hạ huyết áp. Do đó, nên dùng những thuốc chống loạn nhịp khác ngoài những thuốc kể trên. Không có thuốc giải độc đặc hiệu với risperidon, cần dùng những biện pháp hỗ trợ thích hợp. Điều trị hạ huyết áp và suy tuần hoàn bằng truyền dịch tĩnh mạch và/hoặc cho thuốc tác dụng giống giao cảm (không dùng epinephrin và dopamin, vì kích thích beta có thể tăng thêm hạ huyết áp do tác dụng chẹn alpha của risperidon gây nên). Nếu có triệu chứng ngoại tháp nặng, dùng thuốc kháng cholinergic. Theo dõi chặt chẽ cho tới khi người bệnh hồi phục.

 

Nguồn: Dược Thư 2012

THUỐC CÙNG HOẠT CHẤT

Docento 2

Công ty CP sản xuất-thương mại DP Đông Nam

Docento 2 mg

Công ty cổ phần sản xuất - thương mại Dược phẩm Đông Nam

H-Rodon

Công ty cổ phần SPM

Laborat 2 mg

Công ty cổ phần Dược phẩm Phương Đông

pms-Risperidone 2mg

Pharmascience Inc.

Repadone-2

Shine Pharmaceuticals Ltd.

Resdep-2mg

Synmedic Laboratories

Resdep-4mg

Synmedic Laboratories

Respidon-2

Torrent Pharmaceuticals Ltd.

Respiwel 1

Akums Drugs and Pharmaceuticals Ltd.

Respiwel 2

Akums Drugs and Pharmaceuticals Ltd.

Respiwel 3

Akums Drugs and Pharmaceuticals Ltd.

Respiwel 4

Akums Drugs and Pharmaceuticals Ltd.

Ridal

Douglas Pharmaceuticals Ltd.

Ridal

Douglas Pharmaceuticals Ltd.

Ridep-2

IKO Overseas

Ridep-4

IKO Overseas

Rileptid

Egis Pharmaceuticals Public Limited Company

Rileptid

Egis Pharmaceuticals Private Limited Company

Risdomibe 2 mg

Công ty TNHH LD Hasan Dermapharm

Risdontab 2

Công ty cổ phần dược Danapha

Risperdal

Janssen - Cilag S.p.A.

Risperdal 1mg

Janssen - Cilag SpA. - Via C. Janssen

Risperdal 2mg

Janssen - Cilag SpA. - Via C. Janssen

Risperidon 2

Công ty TNHH Ha san

Risperidon Vpc 2

Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long

Risperidon VPC 2

Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long

Risperidone MKP 2

Công ty cổ phần hoá-dược phẩm Mekophar.

Risperinob-2

Mepro Pharmaceuticals Pvt. Ltd.

Risperinob-4

Mepro Pharmaceuticals Pvt. Ltd.

Risperstad 1

Công ty TNHH LD Stada - Việt Nam

Risperstad 1

Công ty TNHH LD Stada - Việt Nam

Risperstad 2

Công ty TNHH LD Stada - Việt Nam

Risperstad 2

Công ty TNHH LD Stada - Việt Nam

Rispertab

Helix Pharma (PVT) Ltd.

Risponz 1

Cadila Healthcare Ltd.

Risponz 2

Cadila Healthcare Ltd.

Risponz 3

Cadila Healthcare Ltd.

Sernal

Công ty TNHH dược phẩm Đạt Vi Phú

Sernal - 2mg

Công ty TNHH dược phẩm Đạt Vi Phú

Sernal - 4

Công ty TNHH dược phẩm Đạt Vi Phú

Sizodon 1

Sun Pharmaceutical Industries Ltd.

Sizodon 2

Sun Pharmaceutical Industries Ltd.

Sperifar

Công ty cổ phần dược phẩm dược liệu Pharmedic

Sperifar - 2mg

Công ty cổ phần dược phẩm dược liệu Pharmedic

Zyresp-1

Akums Drugs and Pharmaceuticals Ltd.

Zyresp-2

Akums Drugs and Pharmaceuticals Ltd.
THUỐC CÙNG NHÓM TÁC DỤNG

Alzocalm 0,5

Công ty Cổ phần Dược phẩm OPV

Alzocalm 1,0

Công ty Cổ phần Dược phẩm OPV

Alzocam 2,0

Công ty Cổ phần Dược phẩm OPV

Aminazin

CT CPDP Vĩnh Phúc

Aminazin 25 mg

Công ty cổ phần dược Danapha

Amtrinil

Công ty cổ phần dược phẩm Ampharco U.S.A

Ancicon

Xí nghiệp dược phẩm 150 - Bộ Quốc Phòng

Antaspan 0.25

Laboratorios Bago S.A

Antaspan 0.5

Laboratorios Bago S.A

Antaspan 0.5 flash

Laboratorios Bago S.A

Antaspan 1

Laboratorios Bago S.A

Aricept Evess 10 mg

Bushu Pharmaceuticals Ltd. Misato Factory

Aricept Evess 5 mg

Bushu Pharmaceuticals Ltd. Misato Factory

Arizil 10

Sun Pharmaceutical Industries Ltd.

Arizil 5

Sun Pharmaceutical Industries Ltd.

Arlovo Tab.

Korea Arlico Pharm Co., Ltd.

Beclozine 25

Công ty Cổ phần Dược Becamex

Beelevotal

Kukje Pharma Ind. Co., Ltd.

Beesmatin

Hutecs Korea Pharmaceutical Co., Ltd.

Berlithion 600 Capsules

R.P. Scherer GmbH & Co. KG.

Berlithion 600ED

Hameln Pharmaceuticals GmbH

Biosride

New Gene Pharm Inc.

Cadipiride

Công ty TNHH US pharma USA

Clopixol Depot

H. Lundbeck A/S

Clopixol-Acuphase

H. Lundbeck A/S

Clozapyl 100

Torrent Pharmaceuticals Ltd.

Clozapyl 25

Torrent Pharmaceuticals Ltd.

Demensyn

Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà

Docento 2 mg

Công ty cổ phần sản xuất - thương mại Dược phẩm Đông Nam

Doginatil

Công ty TNHH một thành viên dược phẩm và sinh học y tế

Dogmatil 50mg

Sanofi Winthrop Industrie

Dognefin

Công ty cổ phần dược Đồng Nai.

Dogracil

Công ty TNHH sản xuất thương mại dược phẩm NIC (NIC Pharma)

Dogracil

Công ty TNHH sản xuất thương mại dược phẩm NIC (NIC Pharma)

Dogtapine

Công ty cổ phần dược phẩm Khánh Hoà

Doniwell

Dongsung pharm. Co.,Ltd

Evaldez

Công ty cổ phần dược phẩm Đạt Vi Phú

Fluphenazine decanoate injection USP 25mg/ml

Rotexmedica GmbH Arzneimittelwerk

Frixitas

PT. Novell Pharmaceutical Laboratories

Frixitas

PT. Novell Pharmaceutical Laboratories

Fudmypo 2mg

Công ty CP SX TM DP Đông Nam

Fudnoin 10mg

Công ty CP SX TM DP Đông Nam

Gayax-400

Công ty cổ phần dược phẩm Đạt Vi Phú

Genzapin 10

General Pharmaceuticals Ltd.

Getenase Capsule

New Gene Pharm Inc.

Grandaxin

Egis Pharmaceuticals Private Limited company

Halofar

Công ty cổ phần dược phẩm dược liệu Pharmedic

Haloperidol 0,5%

Công ty cổ phần dược Danapha

Haloperidol 1,5 mg

Công ty cổ phần dược phẩm Hà Tây

Haloperidol 1,5 mg

CT CP Traphaco

Haloperidol 1,5mg

Công ty cổ phần Dược Hà Tĩnh

Haloperidol 2 mg

Công ty cổ phần dược Danapha

Hazidol 1,5mg

Công ty Cổ phần Pymepharco

Huteladin Capsule

Hutecs Korea Pharmaceutical Co., Ltd.

Kestolac

Il Hwa Co., Ltd.

Kutab 10

Laboratorios Lesvi, S.L.

Laborat 2 mg

Công ty cổ phần Dược phẩm Phương Đông

Lesulpin

New Gene Pharm Inc.

Levomepromazin 25mg

Công ty Cổ phần Dược phẩm trung ương I - Pharbaco

Levomoti

Dream Pharma Corp.

Levopraid 50 Tablets

M/s. Pacific Pharmaceuticals Ltd.

Levopraid Tablets

Pacific Pharmaceuticals Ltd.

Lupipezil

Jubilant Life Sciences Limited

Lupipezil

Jubilant Life Sciences Limited

Manzura-5

Công ty TNHH dược phẩm Đạt Vi Phú

Maxdotyl

Công ty cổ phần xuất nhập khẩu y tế Domesco

Medatil

Công ty TNHH một thành viên dược phẩm và sinh học y tế

Melyrozip 5 Tablets

Medley Pharmaceuticals Ltd.

Melyrozip-10

Medley Pharmaceuticals Ltd.

Meyerdogtil

Công ty liên doanh Meyer - BPC

Mipisul

KMS Pharm. Co., Ltd.

Myunginlevodin

Myung-In Pharm. Co., Ltd.

Nesulix

Công ty cổ phần dược Danapha

Neuropezil 10

Công ty cổ phần SPM

Neuropezil 5

Công ty cổ phần SPM

Newgenstoguardcap

Công ty cổ phần dược phẩm trung ương VIDIPHA

Numed

Công ty Cổ phần Dược phẩm OPV

Olafast 10

Cure Medicines (I) Pvt Ltd

Olafast 5

Cure Medicines (I) Pvt Ltd

Olangim

Công ty cổ phần dược phẩm Agimexpharm

Olanpin

Cure Medicines (I) Pvt. Ltd

Olanstad 10

Công ty liên doanh TNHH Stada Việt Nam

Olanstad 5

Công ty TNHH Liên doanh Stada Việt Nam

Olanxol

Công ty cổ phần dược Danapha

Olanzapine

Công ty cổ phần dược phẩm Ampharco U.S.A

Olanzapine OD 10 mg

Công ty cổ phần Dược phẩm Euvipharm

Olanzapine Orodispersible Tablets 10mg

Jubilant Life Sciences Limited

Olanzapine Orodispersible Tablets 5mg

Jubilant Life Sciences Limited

Olanzapine Tablets 10mg

Medley Pharmaceuticals Ltd.

Olanzapro

LLoyd Laboratories INC.

Oleanzrapitab 10

Sun Pharmaceutical Industries Ltd.

Oleanzrapitab 5

Sun Pharmaceutical Industries Ltd.

Olmed 10mg

Actavis Ltd.

Olmed 5mg

Actavis Ltd.

Opelan-10

Micro Labs Limited

Opelan-5

Micro Labs Limited

Opezepam 1,0

Công ty Cổ phần Dược phẩm OPV

Opezepam 2,0

Công ty Cổ phần Dược phẩm OPV

Opirid Tablet

Huons Co., Ltd.

Oribron 100mg

Công ty cổ phần sản xuất - thương mại Dược phẩm Đông Nam

Ozip-10 tablets

Medley Pharmaceuticals Limited.

Plotex

Union Korea Pharm. Co., Ltd.

pms-Risperidone 2mg

Pharmascience Inc.

Psycholanz-10

Ipca Laboratories Ltd.

Psycholanz-5

Ipca Laboratories Ltd.

Resdep-4mg

Synmedic Laboratories

Respidon-2

Torrent Pharmaceuticals Ltd.

Ridal

Douglas Pharmaceuticals Ltd.

Ridal

Douglas Pharmaceuticals Ltd.

Rileptid

Egis Pharmaceuticals Public Limited Company

Rileptid

Egis Pharmaceuticals Private Limited Company

Risdomibe 2 mg

Công ty TNHH LD Hasan Dermapharm

Risdontab 2

Công ty cổ phần dược Danapha

Risperdal 1mg

Janssen - Cilag SpA. - Via C. Janssen

Risperidon 2

Công ty TNHH Ha san - Dermapharm

Risperinob-2

Mepro Pharmaceuticals Pvt. Ltd.

Risperinob-4

Mepro Pharmaceuticals Pvt. Ltd.

Risperstad 1

Công ty TNHH LD Stada - Việt Nam

Risperstad 1

Công ty TNHH LD Stada - Việt Nam

Risperstad 2

Công ty TNHH LD Stada - Việt Nam

Risperstad 2

Công ty TNHH LD Stada - Việt Nam

Rispertab

Helix Pharma (PVT) Ltd.

Risponz 1

Cadila Healthcare Ltd.

Risponz 2

Cadila Healthcare Ltd.

Risponz 3

Cadila Healthcare Ltd.

Rizax-10

Công ty cổ phần dược phẩm Đạt Vi Phú

SaVi Donepezil 10

Công ty cổ phần dược phẩm Sa Vi (SaViPharm)

SaVi Donepezil 3

Công ty cổ phần dược phẩm Sa Vi (SaViPharm)

SaVi Donepezil 5

Công ty cổ phần dược phẩm Sa Vi (SaViPharm)

SaVi Olanzapine 5

Công ty cổ phần dược phẩm SAVI (SAVIPHARM)

Sentipec 50

Công ty Cổ phần Dược phẩm Bos Ton Việt Nam

Sernal

Công ty TNHH dược phẩm Đạt Vi Phú

Sernal - 4

Công ty TNHH dược phẩm Đạt Vi Phú

Seroquel XR

AstraZeneca UK Ltd.

Seroquel XR

AstraZeneca UK Ltd.

Seroquel XR

AstraZeneca UK Ltd.

Seroquel XR

AstraZeneca UK Ltd.

Servonex Tablets 10mg

Kusum Healthcare Pvt. Ltd.

Servonex Tablets 5mg

Kusum Healthcare Pvt. Ltd.

Sizoca-10

Micro Labs Limited

Sizoca-5

Micro Labs Limited

Sizodon 1

Sun Pharmaceutical Industries Ltd.

Sizodon 2

Sun Pharmaceutical Industries Ltd.

Soladeno 100

Công ty Cổ phần Dược phẩm OPV

Soladeno 200

Công ty Cổ phần Dược phẩm OPV

Soladeno 400

Công ty Cổ phần Dược phẩm OPV

Solian 200mg

Sanofi Winthrop Industrie

SP Sulpiride

Công ty TNHH Dược phẩm Shinpoong Daewoo

Spirilix

Công ty cổ phần Pymepharco

Stresnyl 100

Công ty Cổ phần Dược phẩm OPV

Stresnyl 200

Công ty Cổ phần Dược phẩm OPV

Stresnyl 400

Công ty Cổ phần Dược phẩm OPV

Sullivan-400

Công ty cổ phần dược phẩm Đạt Vi Phú

Sulpide capsule

Huons Co., Ltd.

Sulpirid

Công ty cổ phần Dược phẩm 3/2

Sulpirid 200 mg

Công ty cổ phần dược Danapha

Sulpirid 50

Công ty TNHH một thành viên Dược Trung ương 3

Sulpirid 50

Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long

Sulpirid 50 mg

Công ty cổ phần dược Danapha

Sulpirid 50mg

Chi nhánh công ty cổ phần dược phẩm trung ương Vidipha

Sulpiride

Công ty TNHH dược phẩm Đạt Vi Phú

Sulpiride

Công ty cổ phần Dược S. Pharm

Sulpiride DNP 50mg

Công ty CP sản xuất-thương mại DP Đông Nam

Sulpiride Stada 50 mg

Công ty TNHH LD Stada VN

Sulpiride tvp

Công ty cổ phần dược phẩm TV.Pharm

Sulpragi

Công ty CP DP Agimexpharm

Sunsizopin 100

Sun Pharmaceutical Industries Ltd.

Sunsizopin 25

Sun Pharmaceutical Industries Ltd.

Thiogamma 600 Injekt

Solupharm Pharmazeutische Erzeugnisse GmbH

Thiogamma 600 Oral

Dragenopharm Apotheke Puschl GmbH

Torolan 5

Torrent Pharmaceuticals Ltd.

Torpezil 10mg

Torrent Pharmaceuticals Ltd.

TV. Sulpiride

Công ty cổ phần dược phẩm TV. Pharm

Uphadoctin 50

Công ty cổ phần Dược phẩm TW 25

Young Il Sulpiride Capsule 50mg

Young Il Pharm Co., Ltd.

Zanobapine

Mepro Pharmaceuticals Pvt. Ltd.

Zapilep

Công ty Cổ phần BV Pharma

Zapnex-10

Công ty TNHH dược phẩm Đạt Vi Phú

Zapnex-5

Công ty TNHH dược phẩm Đạt Vi Phú

Zolaxa 10mg

Pharmaceutical Works Polpharma S.A.

Zolaxa 5mg

Pharmaceutical Works Polpharma S.A.

Zolaxa Rapid

Pharmaceutical Works Polpharma S.A.

Zolaxa Rapid

Pharmaceutical Works Polpharma S.A.

Zolaxa Rapid

Pharmaceutical Works Polpharma S.A.

Zolaxa Rapid

Pharmaceutical Works Polpharma S.A.

Zyresp-1

Akums Drugs and Pharmaceuticals Ltd.